“ไพศาล” ชูบทวิเคราะห์การเมือง ชี้ “ธรรมนัส” ไม่ธรรมดา วางเกมล้ำลึกฝากเลี้ยงส.ส.ทุกพรรค

“ไพศาล” ชูบทวิเคราะห์กูรูการเมืองคมลึก ชี้”ธรรมนัส” ไม่ธรรมดา วางเกมล้ำลึกฝากเลี้ยงส.ส.ทุกพรรค

วันที่ 15 ก.พ.65 นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก paisal puechmongkol ระบุว่า กูรูท่านนี้แปลกและคมลึก”กูรูการเมืองชี้”ธรรมนัส”ไม่ธรรมดา วางเกมล้ำลึกฝากเลี้ยงส.ส.ทุกพรรค

แหล่งข่าวนักวิเคราะห์การเมือง กล่าวถึงกรณี นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น สมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทย ว่า ส่วนตัวมองว่า ไม่ใช่เป็นการที่นายเอกราช กับลูกชาย ทิ้งร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส พะเยา ที่เพิ่งจะนำกลุ่ม21 ส.ส.ออกจากพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)ตามที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์แต่อย่างใด

ทั้งนี้ตนเองมองว่า คนอย่างร.อ.ธรรมนัส ไม่ธรรมดาแน่ ดูอย่างจนถึงตอนนี้ยังไม่มีท่าทีออกมาตอบโต้ หรือแสดงความเห็นอะไรในเชิงขัดแย้งกับนายเอกราช เพราะก็เป็นที่ทราบกันดีอยู้แล้วว่า บุคคลทั้งสองคบหาและรู้ใจ และร่วมงานทั้งการเมืองและธุรกิจด้วยกันมาอย่างโชกโชน ดังนั้นแค่กรณีนายเอกราชกับลูกชาย โชว์ใบสมัครสมาชิกพรรคภูมิใจไทย จึงไม่ใช่เรื่องน่าตื่นเต้นอะไร แต่ในทางกลับกันตนมองว่า ความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นไปตามการวางหมากเกมทางการเมืองฝากเลี้ยงส.ส.ที่ร.อ.เอกธรรมนัส ฝากไว้แล้วแทบทุกพรรคฯในขณะนี้

“ที่เห็นชัดเจนร.อ.ธรรมนัส ก็มีฝากเลี้ยงส.ส.ไว้หลายพรรคทั้งพรรคใหญ่และรวมถึงพรรคเล็กๆทั้งหลายด้วย เช่นพรรคเพื่อไทย ,พรรคประชาธิปัตย์ และภูมิใจไทย เป็นต้น ส่วนจะรวมนายเอกราชกับลูกชาย ที่เพิ่งเข้าไปสังกัดหรือไม่ ก็ไปติดตามดูกันเอง”นักวิเคราะห์กล่าว

นักวิเคราะห์การเมืองรายนี้ ยังมองว่า บรรดาส.ส.ที่ร.อ.ธรรมนัสฝากเลี้ยงไว้ดังกล่าว เมื่อถึงเวลาเหมาะสม ปี่กลองการเลือกตั้งเมื่อไหร่ ส.ส.เหล่านั้นก็จะกลับคืนมาสู่รังเดิม จึงบอกได้เลย ว่า ร.อ.ธรรมนัส นั้นมีหมากเกมการเมืองไม่ธรรมดาแน่นอน”