ตะกร้อเล็งเสริมเด็กสู้เอเชียนอินดอร์ฯ “กมล” กังวลทีมผสมกติกายังไม่มา  

    “โค้ชกมล” กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชาย ทีมชาติไทย ออกมาเปิดเผยว่า ในการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปีหน้า แม้การแข่งขันจะถูกเลื่อนออกไป แต่ทีมยังคงวางโปรแกรมให้นักกีฬาฝึกซ้อมและดูแลตัวเองอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นได้ให้นักกีฬาฝึกซ้อมอยู่ที่บ้าน และทำการส่งคลิปวีดีโอการฝึกซ้อมตามโปรแกรมผ่านทางไลน์กลุ่ม 

    อ.กมล ยังเผยอีกว่า กีฬาเอเชียนอินดอร์ฯ จะมีการแข่งขันประเภทใหม่ คือ ประเภทมิกซ์ ซึ่งเล่นแบบผสมผู้ชายกับผู้หญิง ส่วนกติกาจะเล่นแบบไหนนั้นยังไม่ทราบแน่นอน ทว่าจะแตกต่างกับกีฬาเอเชียนเกมส์ ส่วนการคัดเลือกนักกีฬาแต่ละคนในการเล่นแต่ละประเภทนั้น ยังไม่ได้วางตัวว่าใครลงประเภทไหน เนื่องจากสหพันธ์ฯยังไม่ได้กำหนดกติกาและวิธีการเล่นที่ชัดเจนออกมา 

    หัวหน้าผู้ฝึกสอนตะกร้อชายทีมชาติไทย เผยอีกว่า หลังจากนี้อาจจะมีการเรียกนักกีฬาแต่ละตำแหน่งมาเก็บตัวเพิ่ม โดยจะพิจารณาจากผลงานในรายการต่างๆ ของแต่ละตำแหน่ง ซึ่งก็อาจจะพิจารณากลุ่มดาวรุ่งเป็นพิเศษ เพราะทีมอยากส่งเสริมให้มีนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมา และติดทีมไปแข่งขัน 

    “ก็เชื่อว่าจะทำให้เด็กๆรุ่นใหม่ได้เรียนรู้ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ ที่สำคัญหากได้ลงเล่น และประสบความสำเร็จ ได้เหรียญทองกลับมา ก็นับว่าเป็นประโยชน์กับหน้าที่การงาน ซึ่งก็มีโอกาสที่จะเลื่อนยศ เลื่อนตำแหน่ง รวมถึงเป็นใบเบิกทางให้นักกีฬาเอง ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องรอดูทางกกท.ว่าจะเห็นชอบ และอนุมัติจำนวนนักกีฬาให้กับเราเพิ่มเติมในส่วนนี้หรือไม่อย่างไร”

    สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์แอนด์มาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 กรุงเทพมหานคร และ จ.ชลบุรี จะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ที่ กรุงเทพมหานคร และ จ.ชลบุรี กำหนดชิงชัยระหว่างวันที่ 10-20 มี.ค. 2021 ซึ่งถือเป็นห้วงเวลาใหม่ที่สภาโอลิมปิกเอเชีย ประกาศเลื่อนมาจากเดือนพ.ค. 2020 เพราะการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ตะกร้อเล็งเสริมเด็กสู้เอเชียนอินดอร์ฯ

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
เพิ่มเพื่อน