โดนเร็ว! เชียงใหม่ เอฟซี พ่าย ศรีสะเกษ เอฟซี 2-0 ในศึกไทยลีก 2 นัดที่ 31

เมื่อ 21 มี.ค.64 เชียงใหม่ เอฟซี ลงสนามนัดที่ 31 ฟุตบอลไทยลีก 2 ฤดูกาล 2020/21 ด้วยการออกไปเยือน ศรีสะเกษ เอฟซี ที่สนามกีฬาศรีนครลำดวน โดยนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี ชนะ 2-1 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ขณะที่เกมนี้ เรียว มัตสึมูระ, ณัฐชัย ศรีสุวรรณ์ และโจนาทาน แบร์นาร์โด ยังเป็น 3 ประสานแนวหน้า “พยัคฆ์ล้านนา” โดยเปิดเกมเป็นเจ้าถิ่นที่บุกเข้าหาทันที นาทีที่ 2 บาโบ โหม่งเช็ดให้ กาบาเยฟ ควบไปซัดติดขา จตุรงค์ สมากร ทางเสาแรก ถัดมานาทีเดียว กาบาเยฟ ตัดบอลได้ทางริมเส้นแล้วปาดให้ บาโบ พลิกยิงเรียดเสียบเสาไกลส่งเจ้าถิ่นออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 3

จากนั้น เชียงใหม่ เอฟซี พยายามชิงบอลมาเล่น แต่ผิดพลาดกันไปหมด จนผ่านไปครึ่งชั่วโมงเกมของเชียงใหม่ เอฟซี เริ่มดีขึ้น แต่ยังหาช่องเจาะไม่ได้ หมดครึ่งแรก ศรีสะเกษ เอฟซี ขึ้นนำ เชียงใหม่ เอฟซี 1-0

ครึ่งหลัง เริ่มได้ 6 นาที ศรีสะเกษ ได้จุดโทษจากการแฮนด์บอลของ นฤพล ไวลด์ และเป็น กาบาเยฟ สังหารไม่พลาดส่งให้เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0 จากนั้นเจ้าถิ่นถอยไปแพคแน่นในแดนตัวเอง นาทีที่ 68 เชียงใหม่ เอฟซี ต่อบอลอย่างสวยโจนาทาน แบร์นาร์โด ไขว้ให้ สมยศ พงษ์สุวรรณ์ ชิ่งต่อให้ เรียว มัตสึมูระ หลุดกับดักล้ำหน้าไปตัวต่อตัวกับ ปริญญ์ แต่แปออกอย่างไม่น่าเชื่อ

 

ท้ายเกม ศรีสะเกษ เอฟซี ถอยลงไปแพคแน่นในแดนตัวเองทั้งทีม ขณะที่ เชียงใหม่ เอฟซี เคาะบอลหาช่องไปเรื่อยๆ นฤพล ไวลด์ เติมมาส่องไกลข้ามคาน หมดเวลา ศรีสะเกษ เอฟซี ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 2-0 นัดต่อไปนัดที่ 32 “พยัคฆ์ล้านนา” เชียงใหม่ เอฟซี จะเปิดสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ รับมือ อุดรธานี เอฟซี วันพุธที่ 24 มี.ค.64 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง Link Facebook CMFC และ YOUTUBE: BG CHANNEL โดยแฟนบอลเข้าชมได้ 50% หลังสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ เอฟซี ผ่านเกณฑ์การประเมินจากกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และการกีฬาแห่งประเทศไทย ให้จัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 แบบมีผู้ชมไม่เกินร้อยละ 50 ของความจุอัฒจันทร์ โดยยังต้องปฏิบัติตามมาตรการ และแนวทางการจัดการแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ตามที่ศบค., กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา และกกท. อย่างเคร่งครัด ส่วนนัดแรกที่พบกัน เชียงใหม่ เอฟซี ออกไปแพ้ 2-0 ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตอุดรธานี