‘ยืนหยุดขัง’ ทะลุ 65 ชม. ‘ชานันท์’ โผล่ทวงสิทธิแทนตะวัน-แบม ทุกนาทีชี้เป็น-ตาย ‘เพื่อไทย’ จ่อสมทบหลังสภาฯจบ

ทะลุ 65 ชั่วโมง ‘ยืนหยุดขัง’ หน้าหอศิลป์ ทวงสิทธิผู้ต้องหาการเมือง เพื่อไทยจ่อสมทบ หลังประชุมสภาฯจบ

สืบเนื่องกลุ่ม ‘ทะลุฟ้า’ นัดหมายทำกิจกรรม ยืน หยุด ขัง 112 ชั่วโมง หน้าหอศิลปวัฒนธรรมกรุงเทพมหานคร เข้าสู่วันที่ 3 โดยเริ่มต้นเมื่อวันที่ 22 มกราคม เริ่มตั้งแต่เวลา 01.12 น.ของวันที่ 22 มกราคม จนถึง 26 มกราคม เวลา 17.12 น. เพื่อยืนยันข้อเรียกร้องของ น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน กลุ่มทะลุวัง และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม นักกิจกรรมทางการเมือง 3 ข้อ ได้แก่ 1.ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม 2.ปล่อยนักโทษการเมือง และ 3.ยกเลิก 112

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเวลา 17.00 น. ที่หน้าหอศิลป์ฯ มีผู้คนมาร่วมยืนหยุดขังเป็นจำนวนมากจนเต็มพื้นที่ รวมถึงมีบูธขายของ เช่น มะขาม เครื่องดื่ม และบูธหนังสือให้ยืมอ่าน รวมถึงมีการติดป้ายผ้าต่างๆ รอบบริเวณ ข้อความอาทิ “ยกเลิก 112” “ปล่อยนักโทษทางการเมือง” รวมถึงมีการทำโพลความคิดเห็น ว่าเห็นด้วยหรือไม่กับการคืนสิทธิการประกันตัว นักโทษการเมือง หรือไม่ ? ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เฝ้าสังเกตการณ์โดยรอบ

ทั้งนี้ นายชานันท์ ยอดหงษ์ หรือ ปกป้อง ผู้รับผิดชอบนโยบายด้านอัตลักษณ์และความหลากหลาย พรรคเพื่อไทย และผู้เขียนหนังสือ ‘นายใน’ และ ‘หลังบ้านคณะราษฎร’ เดินทางมาร่วมยืนหยุดขัง พร้อมห้อยภาพผู้ต้องหาทางการเมืองในปัจจุบันซึ่งระบุจำนวนวันคุมขังของแต่ละราย

นายชานันท์ เปิดเผยด้วยว่า ตัวแทนจากพรรคเพื่อไทย จะมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ หลังจากเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎร อีกด้วย

ล่าสุด เวลา 17.20 น. กลุ่มทะลุฟ้า ยืนหยุดขัง ครบ 65 ชั่วโมง